Tìm Kiếm Phong Cách Viết Sách Của Riêng Bạn

Bạn kể gì không quan trọng, quan trọng là bạn đã kể câu chuyện đó như thế nào. Do đó, tìm kiếm phong cách viết sách phù hợp là công việc cần thiết để viết nên một cuốn sách hay.

Tại sao bạn cần có phong cách viết sách?

Phong cách viết sách là tổng hòa của việc bạn sử dụng các yếu tố sau: từ ngữ, độ dài ngắn của câu, các phép tu từ…

Những tác giả viết nên những cuốn sách hay đều có cho mình một phong cách viết làm nên thương hiệu: Nguyễn Ngọc Tư có cách sử dụng từ ngữ mộc mạc, dân giã; Nguyễn Ngọc Ánh kể chuyện như một đứa trẻ sống không bao giờ trưởng thành.

Ngoài việc giúp tác giả xây dựng thương hiệu, viết theo phong cách của riêng bạn là cách dễ nhất để giúp cuốn sách của bạn trôi chảy, mạch lạc và tự nhiên nhất.

Bí quyết tìm kiếm phong cách viết sách của riêng bạn

Nhiều người thậm chí đã viết và xuất bản nhiều cuốn sách nhưng vẫn không biết chính xác đâu là phong cách viết của mình. Dưới đây là 5 mẹo mà chúng tôi thường sử dụng để giúp các tác giả định hình phong cách viết.

Mẹo số 1: Viết theo sở thích của bạn

Nếu bạn thích chất thiền của cuốn Ăn, cầu nguyện và yêu, thích sự phóng khoáng hài hước của Tony buổi sáng hay cách viết chiều sâu của Một đời quản trị, hãy viết như thế!

Nếu găp khó khăn trong việc bắt chước giọng văn của ai đó, bạn có thể tìm đến những người viết sách thuê, họ sẽ giúp bạn viết nên một cuốn sách ưng ý với chất liệu mà bạn cung cấp.

Mẹo số 2: Lấp đầy cuộc sống bằng những trải nghiệm

Thử nhớ lại xem, có phải phong cách viết trong bài thi đại học của bạn khác hẳn phong cách viết non nớt khi bạn mới lên lớp 4? Giọng văn của bạn trưởng thành theo thời gian, cùng với những trải nghiệm của bạn.

Do đó, hãy chơi những môn thể thao mà bạn thích, ăn những món mà bạn thèm và chinh phục những điểm đến mà bạn muốn đi. Chúng sẽ bồi đắp nên cho bạn một phong cách viết thú vị và mượt mà.

Mẹo số 3: Thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau

Nhiều người mới bắt đầu viết sách thường phân vân không biết nên viết theo ngôi thứ nhất hay ngôi thứ ba, ngắn gọn súc tích hay cầu kỳ văn thơ.

Đừng ngại thử nghiệm tất cả chúng nếu bạn vẫn chưa thực sự hài lòng. Một chút thay đổi sau mỗi lần thử nghiệm sẽ giúp loại đi những yếu tố không phù hợp và giữ lại những yếu tố làm nên màu sắc riêng của bạn.

Chúng tôi thường thử nghiệm nhiều phong cách viết và đưa ra cho các tác giả nhiều bản thảo mẫu để họ chọn lựa văn phong phù hợp với họ nhất.

Mẹo số 4: Đừng so sánh

Một số người thường so sánh phong cách viết của họ với những tác giả khác. Cảm thấy người khác viết hay hơn, họ thay đổi. Sau đó họ lại so sánh. Vòng luẩn quẩn đó không bao giờ kết thúc.

Bạn có thể ngưỡng mộ những tác giả khác, nhưng đừng vì họ viết hay mà nghĩ rằng mình viết dở. Thay vì so sánh, bạn có thể giúp bạn thân bạn tiến bộ hơn bằng cách rèn luyện phong cách riêng.

Mẹo số 5: Hãy dành thời gian cho nó

Không ai đột ngột viết hay hơn chỉ sau một đêm ngủ dậy. Bạn cần thực sự kiên nhẫn rèn luyện để đạt đến cảnh giới mà mình mong muốn.

Một số nhà văn cần đến hơn nửa cuộc đời để tìm ra giọng văn ưng ý. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, dịch vụ viết sách của TGS Books là điều bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến viết sách và xuất bản chỉ với 3 ngày.

————————————————————

TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam

Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557

Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *