5 Bí Kíp Để Có Một Bìa Sách Tuyệt Vời

“Nghĩ như người đọc, đừng nghĩ như người viết”

Đây là lời khuyên về cách thiết kế bìa sách đẹp của J. Pepper Bryars – tác giả cuốn sách “Undaunted: Five True Stories from World War II”. Nhà văn cho rằng: Ảnh và chữ trên bìa sách cần phải thật rõ ràng, dễ hiểu, đó là cách để bán được nhiều sách hơn trong thời buổi hiện nay.

Nếu như bạn không thể làm cho chữ hay ảnh trên bìa sách ở kích thước lớn hợp lý, bạn sẽ không thể trưng nó trên các cửa hàng sách online. Bìa sách cần được tạo ra là để dành cho người đọc, khiến họ cảm được điều người viết muốn thể hiện chứ không phải đơn thuần nói với họ điều đó.

Dưới đây là 5 lời khuyên để có được một thiết kế bìa sách tuyệt vời

  1. Bạn không nên sử dụng nhiều hơn hai đến ba kiểu chữ trên trang bìa là vì nó có thể làm cho trang bìa của bạn trông rất lộn xộn.
  2. Hãy đơn giản nhưng khác biệt! Bìa sách của bạn sẽ nằm trong một rừng các bìa sách khác, vì vậy hãy cố gắng giữ cho thiết kế của bạn không bị ná ná , hao hao như những bìa khác và đảm bảo nó nổi bật.
  3. Hãy gửi mẫu thiết kế của bạn cho những người có mắt thẩm mỹ hoặc có kinh nghiệm thiết kế. Thật tuyệt để bạn có thể nhận được nhiều phản hồi từ những người chuyên nghiệp.
  4. Nếu bạn thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, hãy viết một bản tóm tắt và gửi cho họ thông tin. Hãy nói cho họ rõ ràng về những gì bạn muốn. Các nhà thiết kế thường sẽ thực hiện một số bản thiết kế nhất định đã được bao gồm trong phí thỏa thuận, nếu có phát sinh thêm yêu cầu bạn sẽ cần trả thêm 1 khoản phí bổ sung.
  5. Nếu bạn thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, họ có thể sẽ có nhiều ý tưởng in ấn, hãy thảo luận và đặt câu hỏi với họ, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng.

Ưu và nhược điểm của việc tự thiết kế (DIY) so với  thuê thiết kế bìa sách chuyên nghiệpKhi nào bạn nên thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp? Thuê một nhà thiết kế là một cách tuyệt vời để nâng cao giá trị bìa sách của bạn, nhưng nó cũng có thể tốn kém.

Hãy xem xét các yếu tố sau đây khi quyết định nên tự thiết kế hoặc thuê ai đó cho dịch vụ thiết kế của họ. 

Khi nào cần thuê thiết kế 

Bạn có ngân sách (một khoản phí thiết kế sẽ thay đổi tùy theo kinh nghiệm).

Bạn có đủ thời gian để làm việc với nhà thiết kế.

Bạn có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn hoặc ít nhất là những gì bạn không muốn.

Bạn không có kỹ năng thiết kế.

Bạn không muốn đầu tư vào phần mềm thiết kế.

Cuốn sách của bạn không bán được. 

Khi nào nên tự thiết kế: 

Bạn không có ngân sách cho thiết kế.

Bạn có kỹ năng thiết kế để tự làm điều đó.

Bạn có phần mềm thiết kế.

Bạn có một mẫu và biết chính xác những gì bạn muốn.

Bạn có những người có khả năng hướng dẫn và phản hồi về thiết kế cho bạn.

Đừng quên: bìa sách là một phần quan trọng trong việc bán bất kỳ cuốn sách nào. Cho dù bạn quyết định tự làm hay cộng tác với một chuyên gia, hãy đặc biệt chú ý đến phần này của quy trình, vì một bìa sách tuyệt vời sẽ đi một chặng đường dài.

————————————————————
TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam
Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557
Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *