3 Cách Kết Thúc Hay Khi Viết Sách

Mới bắt tay vào viết sách, mọi tác giả đều rất hào hứng nhưng khi đi đến cái kết, hầu hết họ cạn kiệt năng lượng. Nếu không có ý tưởng nào trong đầu, dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn kết thúc cuốn sách một cách mượt mà nhưng không kém phần hấp dẫn.

Tóm tắt lại nội dung cuốn sách

Đây là cách truyền thống mà các cuốn sách thường sử dụng. Để khép lại toàn bộ những vấn đề đã đặt ra, bạn có thể xâu chuỗi tất cả trong một vài câu đơn giản.

Bí quyết để làm nên sự khác biệt là hãy viết nó thật độc đáo và cuốn hút. Sai lầm của nhiều tác giả viết sách tại nhà là sử dụng cách kết này nhưng viết quá dài, viết quá nhiều và viết rất nhàm chán.

Chốt lại luận điểm chính

Với cách này, bạn hãy nhớ lại luận điểm chính bạn đã đặt ra ở đầu cuốn sách. Một lần nữa, hãy khẳng định lại nó. Cách làm này tạo giúp nhấn mạnh và củng cố quan điểm cốt lõi mà cuốn sách của bạn hướng tới.

Hệ thống lại nội dung các chương sách

Hệ thống lại nội dung các chương sách là một cách kết thúc khá khôn ngoan. Sau khi mất nhiều ngày để nạp vào đầu mấy trăm trang sách, độc giả ít nhiều quên mất nội dung những chương sách đầu tiên đã đọc.

Do đó, hãy hệ thống lại giúp họ một cách ngắn gọn và dễ hiểu nội dung chính của tất cả các chương sách. Điều này còn giúp độc giả dễ dàng giới thiệu cuốn sách với bạn bè của họ.

Bạn chỉ cần một vài dòng cho mỗi chương. Hãy đặt mình vào vị trí độc giả và viết ra những điều bạn muốn họ kể về cuốn sách trong 30s.

Đây là cách những người viết sách kinh doanh thường áp dụng.

Kêu gọi hành động

Sau khi đã nói rất nhiều về những vấn đề và cách giải quyết, hãy kết thúc bằng thông điệp kêu gọi độc giả sử dụng những kiến thức mà họ đã đọc được.

Một số tác giả chỉ muốn là người truyền cảm hứng. Trở thành người kêu gọi hành động với họ nghe rất dối trá và kệch cỡm. Tuy nhiên, thực ra phần đông độc giả lại rất thích cách này. Nó khiến họ cảm thấy cuốn sách đang tiếp thêm động lực cho mình.

Người viết sách hay là người không cố gắng nhồi nhét thêm nội dung mới hay PR lộ liễu trong cái kết của mình. Một cái kết như vậy và một bộ phim “sad ending” có một điểm chung, đó là khiến khách hàng không mấy vui vẻ.

Nếu vẫn còn phân vân không biết đâu là cách mà bạn nên kết, hãy liên hệ với dịch vụ viết sách của chúng tôi. Đội ngũ viết sách chuyên nghiệp tại TGS Books sẽ hỗ trợ bạn viết nên một cái kết ưng ý cho cuốn sách của mình.

————————————————————

TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam

Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557

Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *