Xây Dựng Thương Hiệu Tác Giả Khi Viết Sách

Khác với nhà văn chỉ quan tâm đến văn phong hay bố cục, tác giả giúp mọi người giải quyết vấn đề thông qua việc viết sách. Để làm được điều đó, bạn phải xây dựng cho mình một thương hiệu để độc giả tin tưởng rằng bạn có thể cung cấp cho họ thứ họ cần.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tác giả khi viết sách

Nhiều người nhầm lẫn giữa việc xây dựng thương hiệu tác giả và định vị sách. Định vị sách là cho độc giả biết đây là cuốn sách phù hợp với nhu cầu của họ, còn xây dựng thương hiệu tác giả là cho họ biết tại sao họ nên đọc sách của bạn chứ không phải tác giả khác.

Hầu hết các tác giả viết sách để kiếm tiền, củng cố uy tín cá nhân, tăng khả năng ảnh hưởng đối với xã hội hoặc để lại di sản cho đời. Để đạt được những mục tiêu trên, bạn cần xây dựng một thương hiệu tác giả sách vững mạnh.

Cách xây dựng thương hiệu tác giả khi viết sách

Việc xây dựng thương hiệu tác giả chỉ có hiệu quả khi bạn thực hiện xuyên suốt quá trình viết sách và xuất bản. Dưới đây là 3 cách các tác giả của TGS Books thường sử dụng để xây dựng thương hiệu của riêng mình.

1.Xác định đối tượng tiềm năng và thông điệp bạn muốn truyền tải

Điểm chung của những thương hiệu tác giả có tầm ảnh hưởng là đánh vào vấn đề cấp thiết của một đối tượng cụ thể. Một cuốn sách thu hút đối tượng phù hợp có khả năng đạt được mục tiêu hơn là một cuốn sách hướng đến nhiều đối tượng khác nhau.

Một tác giả của chúng tôi từng viết một cuốn sách với cái tên “Kinh doanh online từ A tới Z”. Mới nhìn vào tựa đề chúng ta đã biết cuốn sách này hướng tới đối tượng nào, có nhu cầu gì. Nhưng nếu anh viết một cuốn sách về kinh doanh nói chung, chưa chắc đã có nhiều độc giả đánh giá cao.

Sau khi đã có đối tượng tiềm năng, hãy suy nghĩ xem đâu là thông điệp cốt lõi bạn muốn gửi gắm tới họ. Thông điệp này càng cụ thể, càng dễ hiểu càng tốt. Độc giả sẽ đánh giá xem bạn có xứng đáng để học hỏi hay không thông qua thông điệp này.

2.Xác định chuyên môn của bạn

Chuyên môn chính là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu của bạn. Hiếm ai viết về những thứ xa lạ. Hàng trăm tác giả của chúng tôi đều chọn viết về những thứ mà họ nắm rõ trong lòng bàn tay: quản trị doanh nghiệp, Marketing Online, môi trường làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài…

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa chuyên môn và học vấn. Một người có bằng giáo sư chưa chắc là người có giải pháp tốt nhất cho một vấn đề. Độc giả quan tâm đến việc bạn giúp ích gì cho họ nhiều hơn là những thành tựu mà bạn đã đạt được.

3.Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn đã thành hình, bạn nên dành chút công sức đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu: tiểu sử và ảnh tác giả, logo, website, fanpage, youtube…

Trên tay gấp sách, website, fanpage…lúc nào bạn cũng phải có một đoạn tiểu sử cho biết bạn là ai. Ngắn thôi, 150 từ là đủ. Một tác giả có những thành tựu nhất định dễ bán sách của mình hơn việc họ không biết gì về bạn.

Người đọc cũng đánh giá bạn qua tấm ảnh của bạn. Con người thường có thói quen “nhìn mặt mà bắt hình dong” mà.  Vậy nên, hãy đầu tư một tấm ảnh chính chu và chất lượng.

Thời đại ngày nay là thời đại của social media, vậy nên không có lý do gì bạn lại bỏ qua hình thức quảng bá tiềm năng này. Bạn không nhất thiết phải hoạt động trên mọi mạng xã hội, nhưng nên sử dụng một vài mạng xã hội và thực sự đầu tư cho nó.

Nhiều tác giả ngày nay kiếm tiền nhờ viết sách điện tử và bán nó thông qua mạng xã hội.

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về cách xây dựng thương hiệu tác giả khi viết sách, hãy tìm đến dịch vụ viết sách của chúng tôi. TGS Books có kinh nghiệm dày dặn trong việc giúp đỡ hàng trăm khách hàng trở thành tác giả sách thực thụ.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *