Những Điều Cần Biết Trước Khi Viết Sách

Viết sách là một hành trình với rất nhiều những trở ngại. Ngay cả những tác giả thành công nhất cũng thường xuyên gặp khó khăn trong quá trình thai nghén cuốn sách của mình. Dưới đây là những điều bạn nên biết trước khi bắt đầu viết một cuốn sách, vì chúng chắc chắn sẽ xảy ra với bạn.

1.Khó khăn 

Nếu ai đó nói với bạn rằng viết sách là một công việc dễ dàng, chắc chắn họ chưa bao giờ viết sách. Còn nếu họ nói với bạn rằng họ đã thảnh thơi viết xong một cuốn sách trong vòng 30 ngày, đó chắc chắn là một cuốn sách tệ hại.

Để viết ra một cuốn sách ở mức bình thường đã khó, viết ra một cuốn sách hay còn khó hơn. Vì vậy, bạn nên biết rằng khó khăn là vị khách sẽ thường xuyên ghé thăm bạn trong hành trình viết sách.

Cách duy nhất để khắc phục những khó khăn này chính là làm việc thật chăm chỉ. Ngay cả khi bạn thuê người viết sách cho mình, bạn cũng phải thật sự nỗ lực trong lộ trình mà dịch vụ viết sách vạch ra cho bạn.

Như Ann Landers đã nói: “Chưa ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình”.

2.Mệt mỏi

Viết lách không khiến cơ thể bạn phải vận động đến mức mệt lả, nhưng khiến đầu óc bạn bị vắt tới kiệt quệ. Bạn nên chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu rằng mình sẽ rất vất vả trong thời gian sắp tới.

Đừng bao giờ để bản thân rơi vào trạng thái đuối sức. Hãy luôn đảm bảo rằng mình được nghỉ ngơi đầy đủ, sức khỏe ổn định và nguồn năng lượng dồi dào.

Mỗi người có một cách khác nhau để nạp lại năng lượng. Bạn có thể chơi một môn thể tha mới, tìm một không gian làm việc mới thay vì chỉ viết sách tại nhà hoặc chuẩn bị cho mình thứ đồ uống yêu thích tùy theo nhu cầu.

3.Nhầm lẫn

Một người viết sách hay đầu tiên phải định vị đúng đối tượng độc giả và phác thảo hoàn chỉnh cấu trúc một cuốn sách. Tuy nhiên hầu hết các tác giả đều bối rối với rất nhiều lựa chọn trong đầu và dễ đưa ra quyết định sai lầm.

Tại TGS Books, chúng tôi luôn biết điều này. Chúng tôi kiểm soát nó bằng cách đầu tư rất nhiều chất xám cho những bài tập giúp các tác giả biết chính xác họ muốn gì ngay từ ban đầu.

4.Choáng ngợp

Khác với những công việc thông thường khác, viết sách là một hành trình dài hơi. Khi tất cả mọi thứ kéo đến với bạn vào một buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và không biết mình phải làm gì tiếp theo.

TGS Books ra đời với mục đích giúp các tác giả sắp xếp công việc viết sách của mình theo một lộ trình khoa học nhất. Điều này giúp các tác giả cảm thấy công việc viết sách trở nên dễ dàng hơn.

5.Nỗi sợ

Khi kết thúc một cuốn sách, bạn sẽ ngập tràn hạnh phúc, nhưng quá trình hoàn thiện nó thì không hề dễ chịu về mặt cảm xúc. Những nỗi sợ sẽ luôn luôn đeo bám bạn: sợ viết không đủ hay, sợ không được độc giả đón nhận, sợ câu chuyện của mình không đủ hấp dẫn…

Những người không chuẩn bị tinh thần để chấp nhận và vượt qua nỗi sợ thường để chúng trở thành hung thủ giết chết cuốn sách của mình. Do đó, hãy đón nhận nỗi sợ như một điều cần phải có và học cách đối phó với nó.

Sự chuẩn bị là điều cần thiết để hạn chế những rủi ro không đáng có. Khi bạn biết điều gì sẽ xảy đến với mình trong quá trình viết sách, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì.

Nếu cần sự trợ giúp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, TGS Books. Là dịch vụ viết sách chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thiện cuốn sách để đời.

————————————————————
TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam
Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557
Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *