Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Để Viết Nên Một Chương Sách Hay

Các chương sách thường chiếm 95% dung lượng cuốn sách của bạn. Do đó, viết một chương sách hay là điều kiện bắt buộc để viết nên một cuốn sách hay. Tuy nhiên, các tác giả thường không hình dung được làm thế nào để viết một chương sách.

Chương sách là gì?

Những cuốn sách hư cấu như những tập thơ hoặc tiểu thuyết có thể không có chương, nhưng những cuốn sách phi hư cấu luôn được phân chia thành các chương để độc giả dễ dàng theo giỏi.

Thông thường, người ta phân chia chương sách theo các yếu tố: các ý tưởng riêng biết, luận điểm, các bước trong một truy trình.

Một cuốn sách nên có bao nhiêu chương?

Thông thường, mỗi cuốn sách có khoảng 5-20 chương sách.

Tuy nhiên, chúng tôi có những tác giả viết một cuốn sách với số chương ít hơn và nhiều hơn khoảng đó. Ví dụ, một tác giả viết 52 chương tương ứng với 52 tuần trong một năm và 52 bài học thay đổi.

Không có công thức chung nào nói rằng một cuốn sách hay thì nên có bao nhiêu chương. Điều đó phụ thuộc vào định hướng viết sách và định hướng xuất bản của bạn.

Một chương sách nên dài bao nhiêu?

Độ dài của mỗi cuốn sách là khoảng 50.000 chữ. Do đó, độ dài các chương khoảng 2.500 – 10.000 chữ.

Tuy nhiên, không có độ dài tối đa hay tối thiểu cho một chương sách. Bạn có thể viết một chương sách chỉ 500 từ và chương khác 5.000 từ, tùy thuộc vào việc bạn có bao nhiêu chất liệu cho nội dung chính trong chương đó.

Các tác giả viết sách tại nhà thường lo lắng liệu các chương sách có độ dài chênh lệch có khiến độc giả cảm thấy khó chịu không. Thực tế, ngược lại điều này còn khiến độc giả thích thú hơn là đọc một cuốn sách đều đều từ đầu đến cuối.

“Quy tắc là vật chết. Con người mới là vật sống”. Do đó, để viết một chương sách hay đừng quá quan tâm đến các quy tắc. Người viết sách hay là người ý thức được điều gì là phù hợp cho cuốn sách của mình

Trong trường hợp bạn có những câu hỏi khác, hãy liên hệ với dịch vụ viết sách của chúng tôi. TGS Books sẽ hướng dẫn cho bạn những bước để viết và xuất bản một cuốn sách hay.

————————————————————

TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam

Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557

Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *