Phương Pháp Viết Sách Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết sách như thế nào?” là câu hỏi mà tất cả tác giả đều từng thắc mắc trong lần đầu bỡ ngỡ viết sách xuất bản. Dưới đây là 3 phương pháp viết sách cho người mới bắt đầu mà bất kỳ ai cũng nên biết.

Phương pháp ghi chép

Ghi chép một cách khoa học hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình lên ý tưởng, sắp xếp bố cục và thêm thắt chất liệu cho cuốn sách của bạn.

Đầu tiên, hãy viết ra mục tiêu khiến bạn muốn bắt đầu viết sách. Mục tiêu đó phải xoay quanh hai vấn đề chính: cuốn sách này mang lại giá trị gì cho bạn và mang lại giá trị gì cho người khác.

Tránh viết ra những mục tiêu không thực tế như: bán một triệu bản trong năm đầu tiên, trở thành một tác giả bestseller, được mời làm diễn ra cho TED Vietnam…

Dĩ nhiên, đây không phải những mục tiêu không thể đạt được, nhưng hiếm tác giả nào chạm tới chúng. Tập trung vào những mục tiêu thực tế có ích hơn trong việc tạo nên thành công cho cuốn sách của bạn.

Tiếp theo, xác định đối tượng tiềm năng mà cuốn sách của bạn muốn hướng tới. Hãy vẽ nên chân dung của họ qua ngôn từ: tuổi tác, ngành nghề, quan điểm sống, vấn đề mà họ gặp phải…

Sai lầm của nhiều tác giả là xác định công chúng mục tiêu quá rộng. Lời khuyên của chúng tôi là tiếp cận một nhóm độc giả nhỏ nhưng phù hợp hiệu quả hơn là đánh vào nhóm độc giả lớn thuộc mọi lứa tuổi nhưng không ai để mắt đến.

Cuối cùng, hãy viết ra những ý tưởng của bạn, những điều bạn muốn nói trong cuốn sách. Tuy nhiên, đừng quá nhập tâm vào những điều bạn muốn kể, hãy quan tâm đến việc độc giả có muốn nghe điều này hay không.

Viết sách bằng phương pháp đánh vào “nỗi đau” của độc giả

Cách duy nhất để không phải trả giá cho những bài học trong cuộc sống là rút kinh nghiệm từ những người đi trước. Tác giả sách chính là những người đi trước mà độc giả muốn tìm kiếm.

Để viết một cuốn sách hay, bạn cần đánh vào “nỗi đau” của độc giả. Hãy tập trung vào những vấn đề độc giả đang gặp phải, kể cho họ nghe vấn đề đó đã xảy ra với bạn như thế nào và chia sẻ với họ cách bạn đã xử lý chúng.

Với phương pháp này, bạn cung cấp cho người đọc giá trị mà họ cần. Đó là đưa ra cho họ những giải pháp cụ thể. Đồng thời, bạn biết chắc chắn rằng ai sẽ là đối tượng muốn ngấu nghiến những điều bạn viết.

Phương pháp Bữa tiệc cocktail

Đối tượng độc giả mà bạn hình dung trong đầu và đối tượng độc giả thực tế ít nhiều có sự khác biệt. Để biết độc giả mà bạn hướng tới có thích cuốn sách của bạn hay không, hãy tưởng tượng bạn đang ở một bữa tiệc. Mọi người đang bàn luận về cuốn sách của bạn.

Họ nói gì?

Nếu bạn thấy độc giả của bạn giới thiệu nó với những người khác một cách thoải mái vì nó đã giúp họ trở nên tốt đẹp hơn, đó là một cuốn sách bạn nên viết.

Nhưng nếu họ gặp khó khăn trong việc giải thích cuốn sách của bạn nói về nội dung gì, họ không muốn gọi tên cuốn sách vì nó quá khó đọc, hay thậm chí họ không dám thừa nhận đã đọc sách của bạn vì sợ bị coi thường, bạn cần xem xét lại.

Việc sử dụng kết hợp 3 phương pháp trên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình viết cuốn sách đầu tay.

Trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy khó khăn, hãy liên hệ với TGS Books. Hàng trăm tác giả đã lựa chọn dịch vụ viết sách của chúng tôi để giúp họ hiện thực hóa ý tưởng của mình.

————————————————————

TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam

? Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557

? Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *