3 Câu Hỏi Lớn Giúp Bạn Viết Một Cuốn Sách Hay

Bạn chỉ nên viết sách khi sẵn sàng viết một cuốn sách hay. Để biết mình đã sẵn sàng hay chưa, chúng tôi có ba câu hỏi dành riêng cho bạn. Chừng nào bạn có thể tự trả lời với chính mình, chừng đó hãy đặt bút xuống và bắt đầu viết.

Tại sao bạn viết cuốn sách này, và điều gì trong đó là dành riêng cho bạn?

Trong quá trình làm việc với các tác giả, đây là câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi luôn luôn hỏi họ.

Hãy thử nhớ lại xem, điều gì đã thôi thúc bạn bắt đầu thai nghén đứa con tinh thần này? Hoặc, hãy thử tưởng tượng cuốn sách của bạn đã được xuất bản một vài năm, nó đã giúp bạn đạt được những mục tiêu quan trọng nào?

Có ba nhóm động lực chính đưa các khách hàng của chúng tôi đến với con đường trở thành tác giả sách.

Đầu tiên đó là thương hiệu. Một cuốn sách chính là công cụ tuyệt vời để nâng tầm thương hiệu, tiếp thị bản thân, mang lại cho bạn quyền lực và uy tín.

Phục vụ kinh doanh cũng là một động lực khá phổ biến. Lợi nhuận từ cuốn sách mang lại hiếm khi giúp bạn làm giàu, nhưng nó mở ra cho bạn vô số cơ hội gia tăng thu nhập khác: tư vấn, hội thảo và giảng dạy, bán khóa học online, tiếp cận các cơ hội đầu tư, thu hút khách hàng…

Động lực cuối cùng là sự ảnh hưởng. Trước tiên, cuốn sách ảnh hưởng tới chính bản thân tác giả, thúc đẩy họ phát triển hơn, thay đổi cách nhìn nhận của gia đình, đồng thời lan rộng kiến thức của mình tới những đối tượng khác.

Chúng tôi từng có một tác giả rất thành công và giàu có, nhưng người vợ và các con của anh chưa bao giờ hiểu chính xác công việc anh đang làm.

Sự bất đồng đó như một vết rạn, nứt dần và khiến khoảng cách của họ ngày càng xa, Anh chia sẻ với chúng tôi rằng, anh muốn viết cuốn sách này để gửi gắm những điều mà họ đã không thể ngồi xuống tâm sự cùng nhau.

Bạn viết cuốn sách này cho ai và họ nhận được điều gì từ cuốn sách của bạn?

Khi viết ra một cuốn sách, chúng ta kỳ vọng nó sẽ tiếp cận được càng nhiều độc giả càng tốt. Để làm được điều này, bạn cần xác định ai sẽ là người bạn muốn họ mua cuốn sách của bạn. Chúng tôi sẽ giúp các tác giả của mình đóng khung đối tượng thông qua các yếu tố lứa tuổi, ngành nghề, vấn đề mà họ gặp phải…

Nhưng, tại sao độc giả phải quan tâm đến cuốn sách của bạn? Đây là câu hỏi khiến nhiều tác giả phải đau đầu. Vì thế, chúng tôi gợi mở cho các tác giả để giúp họ “gãi đúng chỗ ngứa” của đối tượng tiềm năng.

Bạn sẽ viết và xuất bản cuốn sách theo cách nào?

Viết sách không phải là một công việc dễ dàng. Một số người quyết định một mình đối diện và tự tìm cách xoay sở. Nhiều người khác không có thời gian, khả năng viết lách… thì tìm sự giúp đỡ từ những người viết sách thuê.

Xuất bản sách cũng là một vấn đề lớn sau khi nội dung cuốn sách đã hoàn thiện. Có hai cách xuất bản phổ biến: theo cách truyền thống và tự xuất bản.

Thực tế, con đường xuất bản truyền thống không dành cho số đông. Chỉ số ít những tác giả thực sự xuất sắc, đã có tên tuổi mới được các nhà xuất bản để mắt tới.

Tự xuất bản nghe có vẻ dễ dàng hơn, nhưng đó là khi bạn hiểu rõ về các quy định hiện hành.

Nếu muốn mọi thứ đơn giản hơn, bạn nên tìm đến dịch vụ viết sách thuê, những người có thể giúp bạn thực hiện tất cả mọi thứ từ xây dựng nội dung đến xuất bản. Tại TGS Books, chúng tôi có một đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ bạn trên hành trình trở thành người viết sách hay.

————————————————————
TGS – Công Ty Viết Sách #1 Việt Nam
? Hotline: 0902.151.353 – 0902.523.557
? Website: TgsBooks.com

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *