Những Giá Trị Vô Hình Khi Viết Một Cuốn Sách

Trước khi bắt đầu, hầu hết các tác giả trả lời rằng họ viết sách để xây dựng thương hiệu hoặc kinh doanh. Tuy nhiên sau khi cuốn sách được xuất bản vài năm, đáng ngạc nhiên là những giá trị vô hình mới là thứ họ khiến họ hạnh phúc hơn cả.

Dưới đây là những giá trị vô hình bạn sẽ nhận được khi viết một cuốn sách.

Viết sách giúp phát triển bản thân

Một cuốn sách giúp bạn phát triển bản thân theo nhiều cách khác nhau.

Đầu tiên, bạn có cho mình một danh dưng mới: tác giả sách. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã ghi tên mình vào một cộng đồng cùng đẳng cấp với bạn. Mọi người nhìn bạn theo cách hoàn toàn khác biệt.

Bạn có quyền tự tin và tự hào về những gì đã làm được vì đã vượt qua hành trình mà rất nhiều người khác đã bỏ cuộc. Tâm thế của bạn thay đổi. Bạn biết rằng mình hoàn toàn có thể chinh phục những điều vĩ đại hơn.

Quá trình viết sách cũng giúp bạn cải thiện và phát triển các kỹ năng của mình. Đầu tiên là kỹ năng viết. Tiếp đó, bạn biết cách truyền đạt các ý tưởng của mình.

Có lẽ ít người biết đến điều này nhưng viết sách cũng là một cách trị liệu. Nó buộc bạn phải đối diện với những tổn thương trong quá khứ. Nhờ vậy, họ vượt qua chúng và thay đổi cuộc sống theo cách tích cực hơn.

Cuối cùng, sách là một sản sáng tạo. Hoàn thành một cuốn sách không chỉ nâng cao sự sáng tạo mà còn là cách thể hiện khả năng phát triển ý tưởng mới của bạn.

Viết sách là cách giúp đỡ mọi người

Nhiều tác giả chia sẻ với chúng tôi, khi đọc những phản hồi của độc giả, họ không ngờ rằng cuốn sách của mình có thể giúp ích cho mọi người nhiều đến thế.

Một cuốn sách có thể giúp độc giả giải quyết vấn đề của họ. Bạn quyết định mua một cuốn sách vì bạn đang gặp phải điều tương tự cuốn sách đó đề cập mà, đúng không?

Sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức bổ ích. Đó là lý do mà xã hội luôn khuyến khích việc đọc sách. Bất kỳ cuốn sách nào cũng mang lại một kho tàng thông tin vô giá.

Thông qua cuốn sách của mình, bạn có thể truyền cảm hứng và giúp thay đổi cuộc đời của nhiều người. Đó là cách Đắc nhân tâm trở thành cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.

Một số người đọc sách để tìm kiếm những góc nhìn mới lạ. Vô tình, cuốn sách của bạn có thể đáp ứng điều đó.

Viết sách lan rộng tầm ảnh hưởng

Ông Loan Văn Sơn là một chuyên gia hàng đầu về Neuro Linguistic Programming (NLP) – liệu pháp tâm lý giúp con người thay đổi tận gốc các thói quen thông qua việc lập trình lại tư duy. Ông đã khai vấn cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như MB Bank, Nhựa Tân Tiến, Điện máy Nguyễn Kim, Bệnh viện Từ Dũ…

Ông viết cuốn sách của mình với mong muốn những lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ, không đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo của mình vẫn có thể tiếp cận những kiến thức giúp ích cho họ.

Đây là ví dụ điển hình rằng viết sách sẽ lan rộng tầm ảnh hưởng của bạn. Lúc này, với khả năng của mình, bạn có thể giúp rất nhiều người, kể cả những người mà bạn chưa từng gặp gỡ. Còn gì tuyệt hơn việc bạn viết sách tại nhà nhưng cuốn sách của bạn có thể chu du vòng quanh thế giới.

Cải thiện mối quan hệ qua việc viết sách

Viết một cuốn sách và xuất bản rất có ích cho việc xây dựng mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn viết sách kinh doanh, bạn sẽ thấy những mối quan hệ làm ăn của mình thuận lợi hơn. Đối tác đánh giá bạn cao hơn và họ tự kéo đến với bạn.

Viết sách còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ trong công ty. Vị thế của bạn trong mắt mọi người cao hơn, còn bạn dễ dàng thu hút những nhân viên tiềm năng vào làm việc với mình.

Cuốn sách là công cụ hữu hiệu để thu hẹp khoảng cách và kết nối các mối quan hệ trong gia đình. Khoảng cách thế hệ khiến nhiều người trở nên xa cách với cha mẹ già và con nhỏ. Khi họ trở thành người viết sách, họ thay đổi góc nhìn của gia đình với mình qua ngôn ngữ viết.

Viết sách giúp bạn để lại một di sản

Rồi một ngày bạn sẽ trở về với đất mẹ, nhưng nếu bạn để lại cho đời một di sản, bạn sẽ sống mãi mãi trong trái tim của những thế hệ sau. Viết sách chính là cách đơn giản nhất để tạo nên một di sản.

Nhiều người có những bài học rất hữu ích, nhưng họ không viết sách về nó. Vì vậy, họ vô tình chôn vùi cơ hội giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Những giá trị vô hình mà một cuốn sách để lại vượt xa giá trị đồng tiền. Một ngày nào đó, từ giá trị vô hình chúng sẽ trở nên hữu hình. Vậy nên, viết một cuốn sách là sự đầu tư xứng đáng. 

Nhưng viết sách như thế nào? Nếu chưa biết phải làm gì, hãy liên hệ với dịch vụ viết sách thuê, nổi bật nhất là TGS Books. Chúng tôi sẽ giúp bạn đặt cuốn sách lên kệ nếu bạn đồng ý cho chúng tôi 3 ngày làm việc.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *